Aaptiv แอพออกกำลังกายเปิดตัวเทรนเนอร์ส่วนตัวที่ใช้ AI ตัวใหม่ชื่อว่า Coach

ผู้หญิงนั่งเรือในชั้นเรียนโยคะร้อนในสตูดิโอออกกำลังกายหลังจากระดมทุนได้อย่างน้อย 20 ล้านเหรียญในปีที่แล้วจากยอดไลค์ของ Amazon, Disney และ Bose สำหรับแอพมือถือที่นำเสนอการออกกำลังกายที่นำโดยผู้ฝึกสอนมืออาชีพที่เป็นมนุษย์ Aaptiv กำลังเปลี่ยนไปใช้เทคโนโลยี วันนี้สตาร์ทอัพกำลังเริ่มนำร่องบริการใหม่ที่เรียกว่า Aaptiv Coach ซึ่งเป็นผู้ช่วยที่ใช้ AI ซึ่งสร้างแผนการออกกำลังกายและไลฟ์สไตล์ส่วนบุคคลตามเป้าหมายของผู้ใช้ระดับการออกกำลังกายในปัจจุบันพฤติกรรมการกินและการป้อนข้อมูลจากอุปกรณ์ภายนอกเช่น smartwatches และ ตัวติดตามการออกกำลังกาย

โค้ชจะทำเครื่องหมายการออกเดินทางที่โดดเด่นสำหรับการเริ่มต้น Aaptiv สร้างชื่อจากการออกกำลังกายที่นำโดยมนุษย์ซึ่งผลิตโดย Aaptiv เอง (“ เราอาจเป็นเพียงคนเดียวที่เต็มใจที่จะรับทราบว่าเราจะไม่ใช้ AI เพื่อแทนที่ผู้ฝึกสอน” ผู้ก่อตั้งและซีอีโออีธานอาการ์วัลกล่าวกับ TechCrunch เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา“ ผู้ฝึกสอนสร้างชั้นเรียนและสิ่งนั้นจะเหมือนเดิมตลอดไปความสัมพันธ์และแรงผลักดันนั้น และความหลงใหลไม่สามารถจับคู่ใครหรือสิ่งใดได้”)

ในขณะที่ บริษัท ไม่ได้นำผู้ฝึกสอนออกจากแพลตฟอร์ม แต่จะมีการปรับเปลี่ยนจุดสำคัญของวิธีการส่งมอบแผนการออกกำลังกายให้กับผู้ใช้: โค้ชจะให้คำสั่งแก่ผู้ใช้ว่าควรทำอะไรพร้อมตัวเลือกในการใช้การออกกำลังกาย Aaptiv หรืออีกวิธีหนึ่งในการติดตาม นำโดยผู้อื่นหรือแม้กระทั่งทำแบบฝึกหัดด้วยตนเองโดยใช้ AI เพื่อวัดความก้าวหน้า

ควรสังเกตการเปลี่ยนแปลงนั้นมาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงของบุคลากรบางส่วนใน บริษัท ด้วยเช่นกันเมื่อต้นปีที่ผ่านมา บริษัท ได้ปลดพนักงานรวมถึงผู้ฝึกสอนส่วนบุคคลและแม้ว่าจะไม่สามารถยืนยันจำนวนที่แน่นอนได้ แต่ผู้แนะนำหลายคนแนะนำให้เราทราบว่า เป็นประมาณหนึ่งในสามของพนักงาน

ในการให้สัมภาษณ์ก่อนหน้าวันนี้ Agarwal ได้กล่าวอย่างชัดเจนว่าการลดลงไม่ได้เกี่ยวกับการกำจัดโค้ชที่เป็นมนุษย์ออกไปทั้งหมด แต่เป็นการเพิ่มสิ่งใหม่ ๆ ให้กับแพลตฟอร์มในขณะที่ยังคงขยายขนาด

Coach กำลังได้รับการปล่อยตัวหลังจากสามปีของการพัฒนาภายในซึ่งเกิดขึ้นในเวลาเดียวกันกับที่ บริษัท กำลังสร้างข้อมูลและใช้เพื่อป้อนและปรับปรุงอัลกอริทึม ปัจจุบัน บริษัท มีการสตรีมการออกกำลังกาย 22 ล้านครั้งใน 20 ประเทศและทั้งหมดนี้แปลเป็นจุดข้อมูลที่ทั้งสองได้สอนโค้ช แต่ยังรวมถึงการเริ่มต้นตัวเองเกี่ยวกับสิ่งที่ผู้คนต้องการ

“ ช่วงแรกใช้เวลาเรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการที่ผู้คนบริโภคชั้นเรียนที่ไหนและเมื่อไหร่ที่พวกเขาออกกำลังกาย” Agarwal กล่าว

สิ่งหนึ่งที่ได้เรียนรู้ก็คือในขณะที่มีประชากรส่วนน้อยและทุ่มเทอย่างแน่นอนที่จะแบ่งเวลาสำคัญในแต่ละวันสำหรับการออกกำลังกาย แต่ก็มีสัดส่วนที่มากขึ้นซึ่งจะไม่เกิดขึ้นดังนั้นโค้ชจึงพยายามที่จะฟิตหุ่นให้เข้ากับสิ่งเหล่านั้น ชีวิตของผู้บริโภค

และที่สำคัญกว่านั้นส่วนที่เหลือของการที่แต่ละคนนำไปสู่ชีวิตของเขาหรือเธออาจให้ภาพที่ดีขึ้นว่าเธอหรือเขาจะต้องทำอะไรเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ (เช่นลดน้ำหนักหรือทำเวลาให้ดีขึ้นหรือ แข็งแกร่งขึ้นหรือไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม)

“ แนวคิดคือเราจะช่วยให้ผู้คนบรรลุเป้าหมายได้อย่างไรไม่ว่าจะเป็นอะไร” เขากล่าว “ ถ้าคุณออกกำลังกายสามครั้งต่อสัปดาห์เป็นเวลา 45 นาทีนั่นคือ 2% ของสัปดาห์ของคุณ แต่มี บริษัท มากมายที่แข่งขันกันเพื่อชิง 2% นั้นไม่ว่าจะเป็นโรงยิมสตาร์ทอัพปั่นจักรยานในบ้านและอื่น ๆ แต่วิธีที่เราเห็นคือเวลาอีก 98% ของคุณเป็นจุดที่สร้างนิสัยของคุณซึ่งคุณต้องเริ่มสร้างโครงสร้าง”

แนวทางของ Aaptiv กับ Coach คือการสร้างแผนรายวันรายสัปดาห์และรายเดือนส่วนบุคคลเพื่อไปสู่เป้าหมายที่กำหนด “ ไม่มีใครจะมีแผนเดียวกัน” Agarwal กล่าว สำหรับผู้ที่ใช้ Aaptiv อยู่แล้วข้อมูลของตนเองจะถูกใช้เพื่อเริ่มสร้างโปรไฟล์โค้ชของบุคคลนั้น ผู้ใช้จะได้รับตัวเลือกในการเพิ่มแหล่งข้อมูลอื่น ๆ และเพิ่มข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อปรับแต่งประสบการณ์ให้เหมาะสมยิ่งขึ้น

เช่นเดียวกับหลาย ๆ แพลตฟอร์มสิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Coach คือการใช้โครงสร้างแบบปลายเปิดเพื่อช่วยให้ Coach เติบโตได้อย่างไร

วันนี้มีคำแนะนำเกี่ยวกับอาหารที่คนควรหลีกเลี่ยงหรือพยายามกินเป็นประจำอยู่แล้ว แต่คุณคงนึกออกว่าเราจะเชื่อมโยง API จากอุปกรณ์เฉพาะเพื่อแจ้งโค้ชของ Aaptiv โดยตรงได้อย่างไร

หรือคุณอาจจินตนาการถึงช่วงเวลาที่ใครบางคนอาจสั่งอาหารที่เธอควรรับประทานโดยตรงจากแอปเพื่อให้พาร์ทเนอร์จัดส่งอาหารจัดส่งให้

ด้านการค้าเป็นสิ่งที่น่าสนใจในการพิจารณาเนื่องจากผู้คนใช้จ่ายไปกับการออกกำลังกายและสุขภาพอยู่แล้ว

ลองใช้รองเท้าวิ่งเป็นตัวอย่าง: หากคุณป้อนข้อมูลลงใน Coach ว่าคุณมีรองเท้ารุ่นใดอยู่แล้วและมีการติดตามตำแหน่งที่คุณกำลังวิ่งและน้ำหนักของคุณและอื่น ๆ มันจะสามารถระบุได้อย่างสมเหตุสมผลเมื่อถึงเวลาที่คุณต้องซื้อรองเท้าใหม่ รองเท้าแม้ว่าคู่เก่าของคุณจะดูไม่เหมือนว่ากำลังจะขาดออกจากกัน

ทั้งหมดนี้ไม่เพียง แต่จะขยายระยะเวลาที่ผู้คนใช้จ่ายในแอป Aaptiv เท่านั้น แต่ยังอาจนำเสนอกระแสรายได้นอกเหนือจากการสมัครสมาชิกขั้นพื้นฐานที่มีอยู่ในปัจจุบัน (อาจเป็นเบาะแสว่าทำไม Amazon ถึงสนใจ บริษัท )

ตอนที่ฉันพูดถึง Aaptiv เมื่อปีที่แล้วฉันสงสัยว่าโมเดลจะขยายขนาดได้อย่างไรเมื่อมันขยายสร้างขึ้นตามความสัมพันธ์ส่วนตัวของมนุษย์ โค้ชให้คำตอบที่เป็นไปได้หนึ่งข้อ

ศักยภาพของสถานที่และวิธีการพัฒนา Coach เป็นวิธีหนึ่งที่ Aaptiv กรอกข้อมูลการประเมินมูลค่า (ซึ่งปีที่แล้วอยู่ที่ 200 ล้านดอลลาร์) และยังดึงดูดความสนใจอีกด้วย จากสิ่งที่ฉันได้ยิน บริษัท ได้รับการติดต่อจากผู้สนใจหลายรายโดยหวังว่าจะเข้าถึงผู้ชมที่ บริษัท ได้สร้างขึ้นและการมีส่วนร่วมที่นำมาสู่โลกแห่งสุขภาพและการออกกำลังกาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *